Toán học lớp 7 – Bài 5 – Hàm số

23
79



Toán học lớp 7 – Bài 5 – Hàm số

Sẽ giúp các em nắm bắt các kiến thức cơ bản và nâng cao một cách nhanh nhất . Từ đó giúp các em có một nền tảng kiến thức vững chắc để phát triển tư duy và trí tuệ và giúp các em đạt được những ước mơ của riêng mình . Chúc các em thành công.

Kênh THẦY QUANG ( TOÁN – HÓA – SINH ) có đầy đủ chương trình dạy của 3 môn khối B là TOÁN – HÓA –SINH , nếu em nào bị mất kiến thức cơ bản hãy nhanh chân vào đăng kí để lấy lại kiến thức , đồng thời cả thầy và cô có trên 10 năm kinh nghiệm để hướng dẫn tận tình trên các clip đã phát và trên trang cá nhân FACEBOOK .

Kênh THẦY QUANG ( TOÁN – HÓA – SINH ) là hoàn toàn miễn phí các em nhé , mau mau đăng kí để học thôi .

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( ĐẠI SỐ ) lớp 9 :

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( HÌNH HỌC ) lớp 9 :

▶ Danh sách các bài học HÓA HỌC lớp 9:

▶ Danh sách các bài học SINH HỌC lớp 9:

▶ Danh sách các bài học HÓA HỌC lớp 8:

▶ Danh sách các bài học SINH HỌC lớp 8:

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC lớp 8:

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( ĐẠI SỐ ) lớp 7 :

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( HÌNH HỌC ) lớp 7 :

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( ĐẠI SỐ ) lớp 6 :

▶ Danh sách các bài học TOÁN HỌC ( HÌNH HỌC ) lớp 6 :

☞ Cảm ơn các em đã xem video!

☞ Nếu có câu hỏi nào về bài học các em hãy comment bên dưới nhé 🙂 thanks so much ♥

───────────────────
▶ Đăng ký để học Kênh THẦY QUANG ( TOÁN – HÓA – SINH ) miễn phí và cập nhật các bài học mới nhất:

@@@
Facebook của thầy Quang :

Đăng kí khóa học online tại đây :

Nguồn: https://batdongsanvingroup.vn

Xem thêm bài viết khác: https://batdongsanvingroup.vn/tong-hop/

23 COMMENTS

  1. Trong toán học, khái niệm hàm số (hay hàm) được hiểu tương tự như khái niệm ánh xạ. Thực chất hàm số chỉ là trường hợp đặc biệt của ánh xạ. Nếu như ánh xạ được định nghĩa là một quy tắc tương ứng áp dụng lên hai tập hợp bất kỳ (còn được gọi là tập nguồn và tập đích), mà trong đó mỗi phần tử của tập hợp này (tập hợp nguồn) tương ứng với một và chỉ một phần tử thuộc tập hợp kia (tập hợp đích), thì ta hoàn toàn có thể coi hàm số là một trường hợp đặc biệt của ánh xạ, khi tập nguồn và tập đích đều là tập hợp số.
    Ví dụ một hàm số f xác định trên tập hợp số thực R bằng biểu thức: y = x2 – 5 sẽ cho tương ứng mỗi số thực x với một số thực y duy nhất nhận giá trị là x2 – 5, như vậy 3 sẽ tương ứng với 4. Khi hàm f được xác định, ta có thể viết f(3) = 4.Đôi khi chữ hàm được dùng như cách gọi tắt thay cho hàm số. Tuy nhiên trong các trường hợp sử dụng khác, hàm mang ý nghĩa tổng quát là ánh xạ, như trong lý thuyết hàm. Các hàm hay ánh xạ tổng quát có thể là liên hệ giữa các tập hợp không phải là tập số. Ví dụ có thể định nghĩa một hàm là quy tắc cho tương ứng mỗi hãng xe với tên quốc gia xuất xứ của nó, chẳng hạn có thể viết Xuất_xứ(Honda) = Nhật.Kí hiệu hàm số bắt nguồn từ tiếng Anh của từ function, có nghĩa là phụ thuộc, chẳng hạn nghĩa là đại lượng y phụ thuộc vào x một lượng là căn bậc 2 của x, khi đó ta kí hiệu {displaystyle f(x)={sqrt {x}}} {displaystyle f(x)={sqrt {x}}}.

  2. thầy giảng rất dễ hiểu . em chỉ cần nghe thầy giảng xong là em có thể làm được , mn cho thầy một like đi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here